[Live] วันว่างกับการทดลองอัด ตอนที่ 2


วันว่างกับการทดลองอัด ตอนที่ 2 : น้ำเชื่อม + Sunday Afternoon (Rashael Yamagata)


โปรเจ็คเล็กๆโปรเจ็คหนึ่งที่ทำอย่างไม่เป็นทางการของ Lo-Q record คือการจับศิลปินหน้าใหม่มาเข้าห้องอัด แล้วก็อัดเพลงที่ชอบๆ เพื่อเป็นการจับทางของศิลปินด้วย และ เป็นการฝึกงานอัดของคนอัดเองด้วย ส่่วนศิลปินก็ได้ทำความคุ้นเคยกับห้องอัด และได้เพลง + ภาพเพราะๆไปฟัง ได้ประโยชน์สองฝ่าย..

ผลงานครั้งที่ 1 และ 2 ผ่านไปอย่างน่าพอใจ (แต่ที่เอาตอนที่ 2 มาลงก่อนเพราะยังตัดต่อตอนที่ 1 ไม่เสร็จ) โดยเพลงที่เลือกมาในวันนี้เป็นผลงานของ Rashael Yamagata ชื่อเพลง Sunday Afternoon

โจทย์ของเราคราวนี้คือ.. ไมค์ 1 ตัวกับ กีตาร์ + ร้อง จากการ workshop โดยผู้เชี่ยวชาญ เราได้ลองตั้งไมค์ โดยให้ไมค์หันหน้ามองไปหา fret ที่ประมาณ 10 กว่าๆ และหันหัวลงหนีจากปากนักร้องพอประมาณ เนื่องจากนักร้องรายนี้เล่นกีตาร์เบาในขณะที่ร้องหนัก ตั้งไมค์ห่างจากนักร้องประมาณหนึ่งก้าว ลองๆไปลองๆมาก็ได้เสียงออกมาตามที่เห็น.. เป็นอย่างไรลองไปดูกันดีกว่า





รายละเอียดศิลปิน : น้ำเชื่อม หรือ Chum Monotone สมาชิกวง Toon and The Chum เจ้าของผลงาน "โลกร้อน" ที่เคยติดชาร์ต 104.5 Fat Radio และเพลง "นาฬิกา" ที่อยู่ในอัลบัม เรียนเชิญผู้มีสิทธ์จับปลา ของ โมโนโทนกรุ๊ป

สุดท้ายที่ขาดไม่ได้คงต้องขอบคุณสถานที่หมกตัวของเรา Stu-fe' ที่เอื้อเฟื้อให้เราได้ลองทำโปรเจ็คแบบนี้ขึ้นมา (โดยไม่ได้ขออนุญาต) เราถือว่าเป็นการโฆษณาในตัวละกัน สำหรับ Stu-fe' เป็นห้องอัดของสมาชิกโมโนโทนกรุ๊ป สามารถติดต่อใช้ได้ และเป็นร้านอาหาร+ร้านเหล้าด้วยในตอนเย็น ผู้ที่อยากฟังดนตรีเกรดเอคุณภาพระดับเดียวกับที่ได้ฟังน้ำเชื่อมร้อง แวะเวียนมาได้ที่นี่ครับ บางวันก็อาจเจอน้ำเชื่อมร้องเพลงอยู่ที่ร้านนี้ด้วย :)