[Film] The Way


"ชีวิตคนเราผูกอยู่กับสังคมกับโลกจนบางครั้งอาจทำให้ลืมสิ่งสำค­ัญใน ชีวิตเราไป อิสระไม่ใช่สิ่งที่ต้อง ไขว่คว้า อยู่ที่ใจเราเท่านั้นเอง" ส่งประกวดเรื่องแรก ของ1-2-callในหัวข้อ"freedom"ผลงานชิ้นที่9

wit27th



ผลงานหนังสั้น(คิดว่าน่าจะเรียกว่าเป็น Spot มากกว่า) จากเด็กบัญชี มธ. ที่ผันตัวไปเอาดีด้านการถ่ายทำ ผลงานนี้ตั้งแต่สมัยที่ยังเรียนอยู่ ซึ่งจริงๆแล้วก็ไม่ค่อยเกี่ยวอะไรกับ Lo-Q record เท่าไหร่(จริงๆสมัยนั้นยังไม่ก่อตั้งเป็นรูปเป็นร่างเลยด้วยซ้ำ) เพียงแต่เพลงที่ใช้ประกอบเรื่องนี้ เป็นท่อนขึ้นต้นจากเพลง Exit ~ from the real world จากศิลปิน KitHellmotthLo-Q record เท่านั้นเอง..

อย่างที่เจ้าของผลงานได้อธิบายไว้ว่า "ชีวิตคนเราผูกอยู่กับสังคมกับโลกจนบางครั้งอาจทำให้ลืมสิ่งสำค­ัญใน ชีวิตเราไป" ผลงานชิ้นนี้แสดงให้เห็นความเป็น ระบบ ของสังคมเมืองกรุงได้ดี ชีวิตหลายคนคงไม่ต่างกับตัวเอกในหนังเรื่องนี้ และบางคนอาจแย่กว่า หรือดีกว่า.. อย่างไรก็ตาม ไม่ใช่ว่า ระบบ เป็นสิ่งไม่ดี เพียงแต่ว่า เราให้ความสำคัญกับ ระบบ หรือชีวิตมากกว่ากัน และ เราควรจะให้อะไรมากกว่ากัน หนังสั้นเรื่องนี้ทิ้งไว้ให้เป็นข้อคิดสำหรับคนที่ ดูเหมือนจะไม่มีความสุขในการทำงานเอาซะเลย.. (ถ้าใครได้ดู review เรื่อง กรุงเทพจริงๆ อาจจะเห็นภาพมากขึ้นว่า อ่อ ไอ้มนุษย์หัวพัดลมก็ประมาณนี้แหล่ะ)

สิ่งที่ควรจะบอกตั้งแต่บรรทัดแรก แต่ดันเอามาไว้ซะบรรทัดเกือบสุดท้าย คือ เจ้าของผลงานชื่อ ปิง หรือ wit27th จากใน youtube (จำชื่อจริงได้แต่เขียนไม่ถูก) นอกจากจะทำหนังสั้นและ mv เป็นครั้งคราว เขายังเขียนเรื่องสั้นที่น่าสนใจมากเช่นกัน สามารถติดตามเรื่องสั้นของ ปิง ได้ที่

http://everybodysad.spaces.live.com/


และติดตามผลงานหนังสั้นอื่นๆได้ที่

http://www.youtube.com/user/wit27th


และสุดท้ายสำหรับเพลง Exit ~ from the real world จาก Lo-Q record นั้น... เรายังไม่ได้อัพ ไม่แน่ใจว่าจะสามารถหาฟังได้จากไหน เพราะเหมือนจะเคยอัพไว้นานแล้วแต่ไม่รู้หายไปรึยัง ถ้าหากเราหา link เจอจะนำมาแปะให้ไว้ในหน้านี้ละกันครับ.. หรือถ้ามีคน request มามากๆ (ซึ่งคาดว่าคงไม่มีหรอก) เราก็จะอัพให้ในภายภาคหน้าครับ..